Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Ga máy lạnh ô tô thất thoát đi đâu?

Hỏi:  Tại sao, xe chạy một thời gian thì máy lạnh của tôi bị thiếu ga nhưng khi đưa xe vào xưởng kiểm tra lại không hề thấy bất kỳ chỗ hở nào ?

Trả lời: Ga lạnh là một loại hóa chất có khả năng  thẩm thấu qua các vật liệu dẻo như nhựa, cao su. Khác với máy lạnh gia đình,  khối nóng và khối lạnh được nối với nhau bằng ống kim loại ( đồng ),  hệ thống máy lạnh ô tô thường có các ống dẫn ga, gioăng phớt làm bằng vật liệu cao su dẻo; vì vậy khả năng ga bị thẩm thấu, thoát qua các chi tiết này là rất lớn;
Ngoài ra, các ống dẫn của máy lạnh gia đình thường được lắp đặt  cố định, không bị rung lắc,  trong khi đó : hệ thống máy lạnh ô tô  gồm nhiều đoạn ống nối với nhau, thường xuyên chịu rung lắc, va đập  khi xe chạy trên đường.
Cả hai yếu tố này đều gây ra hiện tượng thất thoát ga ở hệ thống lạnh ô tô.  Thẩm thấu ga, không thể phát hiện được bằng các phương pháp và thiết bị thông thường. Vì vậy, khi kiểm tra  hệ thống lạnh của xe tại  xưởng  thì không thấy chỗ hở, nhưng trong quá trình sử dụng, ga lạnh vẫn có thể bị thất thoát ra môi trường  dẫn tới hiện tượng thiếu ga như bạn nêu.
Theo thống kê, tùy theo tình trạng kỹ thuật của xe, mỗi năm  lượng ga có thể bị thất thoát do thẩm thấu từ hệ thống máy lạnh lắp trên ô tô  dao động trong khoảng từ 7 % đến 20 %.

Dr Cool  
Hà nội, ngày 11 tháng 8 năm 2012
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét