Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Cần phải bổ sung thêm dầu lạnh cho hệ thống Điều hòa ô tô sau khi bị mất ga do hở, thủng

Hỏi: Tại sao Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô sau khi mất ga ( do hở, thủng )  lại cần phải nạp thêm dầu lạnh ?

Trả lời:  Ở hệ thống Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô, việc bôi trơn cho các chi tiết chuyển động của lốc nén chủ yếu được thực hiện bởi lượng dầu lạnh có  lẫn trong ga lạnh - lưu thông tuần hoàn trong hệ thống ( tương tự như việc bôi trơn cho các chi tiết ở động cơ xăng 2 thì - dầu bôi trơn được trộn lẫn với xăng ).  Tùy theo thiết kế cụ thể của từng loại xe, người ta quy định lượng dầu lạnh cần thiết phải nạp cho hệ thống Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô  của xe đó. Khi hệ thống Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô bị mất ga do hở hoặc thủng, dầu lạnh cũng bị thất thoát theo ga ra ngoài môi trường.
Để đảm bảo việc bôi trơn cho lốc nén, hạn chế hư hỏng cho lốc nén thì sau khi khắc phục, xử lý chỗ hở hoặc thay mới bộ phận bị hư hỏng thì bên cạnh việc nạp mới ga lạnh, ta cần phải bổ sung thêm một lượng dầu tương đương với lượng dầu lạnh bị thất thoát.

Dr Cool
Hà nội, ngày 14 tháng 01 năm 2013
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát/ điều hòa ô tô có mùi hôi/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô



1 nhận xét:

  1. Chào bác Dr Cool.xe của em vios thay lốc mới chính hãng,thợ không cho thêm dầu lạnh cứ để nguyên dầu trong lốc rồi lắp thôi,họ làm vậy có đúng không hả bác.

    Trả lờiXóa