Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

TẠI SAO CẦN VỆ SINH, LÀM SẠCH DÀN LẠNH/ DÀN NGƯNG ĐIỀU HÒA Ô TÔ

Hỏi: Bạn bè khuyên tôi hàng năm đưa xe đi kiểm tra, vệ sinh dàn lạnh, dàn nóng điều hòa ô tô. Xin Dr Cool cho biết, có cần phải làm như vậy không ? 






Dr COOL: Đối với điều hòa nhiệt độ sử dụng trong gia đình/ công sở, định kỳ hàng năm, chúng ta thường gọi thợ đến vệ sinh, bảo dưỡng. Nhưng đối với điều hòa  ô tô, một phương tiện giúp cho ta có được sự tiện nghi, mát mẻ khi di chuyển,  có giá  đắt gấp 2 đến 3 lần so với điều hòa gia đình,  thường xuyên  làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, nhiều bụi bẩn và hóa chất độc hại thì lại rất ít người để ý chăm sóc, khi hỏng mới mang đi sửa chữa.  
Theo khuyến cáo của các chuyên gia về điều hòa ô tô ở nhiều nước trên thế giới, việc  vệ sinh, làm sạch dàn lạnh, dàn ngưng  của hệ thống điều hòa ô tô cũng cần được thực hiện tối thiểu một năm một lần, đặc biệt là các loại xe không trang bị lọc gió ca bin như Ford Escape, Everest, Toyota Camry, Altis và Vios sản xuất  trước 2006..... Thực tế cho thấy, việc định kỳ vệ sinh, làm sạch dàn lạnh , dàn ngưng  mang lại các lợi ích thiết thực như  sau:

-         Duy trì tốt khả năng trao đổi nhiệt của dàn, từ đó làm tăng độ lạnh và giảm tải cho lốc nén;
-         Hạn chế mùi hôi  cũng như các bệnh về đường hô hấpcho người ngồi trong xe;
-         Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe;
-         Giảm độ ồn khi bật quạt;
-         Hạn chế hiện tượng mọt gỉ, thủng dàn do các chất bẩn, hóa chất bám trên bề mặt dàn;
-         Kéo dài tuổi sử dụng của quạt gió, lốc nén ( bộ phận đắt tiền nhất của điều hòa ô tô) do không phải làm việc liên tục ở chế độ tải lớn.

         Công nghệ làm sạch dàn lạnh nội soi áp dụng tại Máy lạnh ô tô Dr COOL từ nhiều năm nay - cho phép có thể thực hiện việc vệ sinh dàn lạnh, dàn ngưng điều hòa ô tô một cách nhanh chóng, hiệu quả và đặc biệt là không phải tháo lắp Tablo cũng như không phải nạp, xả ga lạnh, dầu lạnh !

Dr COOL
Hà nội, ngày 24  tháng 3 năm 2015
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
 Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/

1 nhận xét: