Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

BỊ MỜ KÍNH KHI CÓ NHIỀU NGƯỜI NGỒI TRONG XE

HỎI: Tại sao vào những ngày mưa, lạnh đã bật điều hòa (AC)  rồi nhưng  kính vẫn bị mờ  khi có nhiều người ngồi trong xe?

Dr COOL: Như trong một số bài đã viết trước đây thì ngoài chức năng làm giảm nhiệt độ trong xe, điều hòa ô tô còn có tác dụng làm khô không khí. Khi được quạt gió thổi qua dàn lạnh (dàn bốc hơi),  không khí sẽ được làm khô do  hơi nước có trong không khí  gặp lạnh,  ngưng tụ, chảy ra ngoài.


Theo/1/ , ở điều kiện bình thường, đối với người lớn,  trong vòng một giờ, lượng nước thoát ra khỏi cơ thể qua bề mặt da  và đường thở dao động trong khoảng từ  25 đến 42 ml. Như vậy nếu, trong xe có 5 người ngồi thì lượng nước đi vào không khí sẽ tăng  gấp 5 lần và vào khoảng từ 125 đến 208 ml.
Trường hợp, hệ thống điều hòa ô tô làm việc tốt, đảm bảo công suất lạnh thì vào những ngày mưa, lạnh không khí vẫn được làm khô và vì vậy, dù trong xe có nhiều người ngồi vẫn không sợ bị mờ kính. Ngược lại, nếu công suất làm lạnh của hệ thống điều hòa ô tô bị suy giảm thì khả năng làm khô không khí của nó cũng bị giảm theo và dễ xảy ra hiện tượng mờ kính xe, đặc biệt là khi trời mưa, lạnh và có nhiều người ngồi trong xe.
Vì vậy, khi gặp trường hợp bị  mờ kính như  nêu trong câu hỏi thì ta cần đưa xe đi kiểm tra  và  xử lý nguyên nhân suy giảm công suất làm lạnh của hệ thống điều hòa ô tô.

Tài liệu tham khảo

Dr COOL
Hà nội, ngày 12  tháng 01 năm 2017
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

 Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/

2 nhận xét:

  1. ad ơi điều hòa ô tô có loại máy nén chạy bằng điên k ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Tất nhiên rồi. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi tai:
    http://www.maylanhotodrcool.com/2015/11/loc-nen-ien-dung-cho-ieu-hoa-o-to.html

    và tại

    http://www.maylanhotodrcool.com/2016/01/loc-nen-co-ien-trong-he-thong-ieu-hoa-o.html

    Trả lờiXóa