Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô: Xử lý tiếng kêu điều hòa Ford Focus

Hỏi: Điều hòa xe tôi có tiếng kêu ro ro (không phải tiếng của quạt gió). Tôi đã đi kiểm tra ở một số gara nhưng chưa tìm được nguyên nhân. Có bác nào đi xe Focus bị hiện tượng này đã sửa được xin cho mấy ý kiến quý báu (Đào Thu Hà).
 http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2009/10/3ba14441/ (đường link này có đăng cả ý kiến của nhiều bạn đọc và gara sửa điều hòa )


Trả lời: Khi bật  điều hòa ô tô  có thể có nhiều loại tiếng kêu khác nhau  và nguyên nhân của chúng cũng rất khác nhau. Quan trọng nhất là phải xác định đúng bệnh thì mới có đơn thuốc đúng, mới khỏi bệnh và không tốn tiền, tốn thời gian.
Trong thực tế sửa chữa, chúng tôi đã  xử lý rất nhiều trường hợp  tiếng kêu bất thường ở hệ thống điều hòa xe Ford Focus,  Ford Laser - mà không cần phải thay thế các  bộ phận đắt tiền như Lốc nén ( Đầu lạnh ), Dàn lạnh…( như ý kiến một số gara và bạn đọc đã tư vấn cho bạn Hà ). Mới đây nhất, ngày 18/2/13, xe Focus mang biển số 30N - 05..    cũng được kỹ thuật viên của một cơ sở bảo hành tại Hà nội tư vấn cần  phải thay lốc nén, nhưng sau khi kiểm tra, xử lý - chiếc xe này đã không cần phải thay lốc nén, dàn lạnh hay bi.....mà vẫn đảm bảo độ lạnh theo tiêu chuẩn và hết tiếng kêu ro ro.
Vì vậy, khi thấy tiếng kêu lạ ở điều hòa xe, bạn cần bình tĩnh  tìm hiểu kỹ nguyên nhân; Đối với trường hợp khó xác định,bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được kiểm tra, tư vấn.

Dr COOL
Hà nội, ngày 23 tháng 02 năm 2013
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét