Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô: Tháo Tablo để vệ sinh dàn lạnh có cần không

Hỏi: Xe của tôi không có Lọc gió điều hòa trong ca bin nên dàn lạnh thường bị đất bụi phủ đầy dẫn tới kém lạnh, thợ ở garage yêu cầu phải xả hết ga lạnh, tháo khối  tablo để lấy dàn lạnh ra cọ rửa. Rất tốn kém, mất thời gian và  ngại nhất là  Tablo sau đó thường hay có tiếng  kêu ( do thiếu ốc vít hoặc lắp các lẫy hãm không chặt ). Vậy có cách nào vệ sinh dàn lạnh mà không cần phải tháo tablo,  dàn lạnh…  không ?

Dr COOL:  Thông thường, việc  tháo tablo để lấy dàn  lạnh ra ngoài chỉ thực hiện khi: vì một lý do nào đó cần phải kiểm tra độ kín của dàn lạnh ( nghi ngờ rò rỉ ga lạnh ) hoặc kiểm tra, thay thế mới  van tiết lưu ( đối với trường hợp van tiết lưu đặt bên trong hộp chứa dàn lạnh ).
Phương thức phải tháo Tablo-lấy dàn lạnh ra ngoài để vệ sinh, bảo dưỡng là các thức cũ, tuy nhiên lại vẫn đang được thực hiện tại  phần lớn các cơ sở sửa chữa điện lạnh ô tô hiện nay. Để có thể làm sạch đất bụi bám trên mặt dàn lạnh và kiểm tra  dàn lạnh trước và sau khi vệ sinh, bảo dưỡng người ta phải sử dụng một loại thiết bị rửa và nội soi chuyên dùng.
  


Ảnh chụp bề mặt dàn lạnh trước và sau khi vệ sinh bằng thiết bị nội soi, không cần xả nạp mới ga lạnh, không cần tháo Tablo và dàn lạnh ( ảnh chụp 5/2013 )
Với bộ thiết bị này, ta có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà vẫn có thể vệ sinh và kiểm tra dàn lạnh một cách dễ dàng, không phải xả nạp lại ga lạnh, không phải tháo tablo…. Chủ xe cũng có thể theo dõi, kiểm tra việc vệ sinh, bảo dưỡng dàn lạnh của garage.  Điện & Máy lạnh ô tô Dr COOL là cơ sở  đầu tiên  đưa công nghệ này vào áp dụng từ  năm 2012.

Dr COOL
Hà nội, ngày 03 tháng 6 năm 2013
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét