Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô: Trời mưa lạnh, bật AC kính xe vẫn bị mờ



Trời mưa lạnh, tại sao đã bật AC kính xe vẫn bị mờ
Hỏi: Trước đây, vào những  ngày trời mưa lạnh, tôi vẫn thường bật máy lạnh ( AC ) để kính xe khỏi bị mờ. Nhưng hôm nay - trời vừa  mưa, vừa lạnh – không rõ vì lý do gì mà  đã bật  máy lạnh,  gió thổi bình thường, nhưng kính xe vẫn bị mờ.  Xin cho biết nguyên nhân tại sao.
    Dr COOL:  Vào những ngày mưa lạnh, độ ẩm không khí cao, để không bị mờ kính xe do hơi nước ngưng tụ trên mặt kính, ta thường bật phím AC cho hệ thống điều hòa không khí hoạt động. Lúc này, hệ thống điều hòa không khí có tác dụng như một máy hút ẩm,
không khí  đi qua dàn bốc hơi ( dàn lạnh )  được làm lạnh và trở nên khô hơn do một phần hơi nước có  trong không khí bị  ngưng tụ, theo máng dẫn thải ra ngoài.
     Khi đã bật phím AC mà kính vẫn bị mờ chứng tỏ hệ thống điều hòa không  khí của xe không bình thường, không đảm bảo độ lạnh cần thiết để  làm khô không khí. Hiện tượng này có thể là do:       
     -    Máy nén của hệ thống điều hòa không khí không làm việc. Bạn có thể mở nắp capo, kiểm tra trong khoang máy, xem máy nén có hoạt động hay không. Nếu máy nén không làm việc có thể là do: trục trặc điện điều khiển, trượt/ đứt dây curoa,  hệ thống bị xì hết  ga lạnh…. 
     -   Trường hợp, máy nén vẫn làm việc thì nguyên nhân là do độ lạnh của hệ thống điều hòa không khí bị suy giảm nghiêm trọng, mà trực tiếp là: thất thoát nhiều ga lạnh, máy nén tụt hơi, tắc nghẽn trong hệ thống dẫn ga lạnh….
Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trời mưa, lạnh, đã bật AC nhưng kính xe vẫn bị mờ, để bạn kiểm tra, xử lý.
Dr COOL
Hà nội, ngày 17 tháng 2 năm 2014
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
 
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét