Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

CÔNG DỤNG CỦA ĐIỀU HÒA Ô TÔ



Tác dụng của điều hòa không khí ô tô

Theo kết quả nghiên cứu, khảo sát, con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong môi trường không khí có nhiệt độ trong phạm vi khoảng từ 21 đến 26 độ C độ ẩm từ 45 đến 50 %. Tuy nhiên trong thực tế, tùy theo mùa, phạm vi hoạt động, điều kiện
đỗ xe… nhiệt độ và độ ẩm của không khí trong xe lại biến động trong một phạm vi khá lớn, cụ thể ở Việt nam, độ ẩm không khí trên 95 % không phải hiếm tùy từng mùa, từng vùng, nhiệt độ có thể dao động từ 0 độ đến trên 40 độ C. Để không khí trong xe đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng, trên xe ô tô ngày nay, người ta trang bị thêm hệ thống điều hòa không khí.
Bảng 1. Ảnh hưởng của điều hòa không khí đến nhiệt độ không khí xung quanh người lái xe (điều kiện thử nghiệm: xe con 5 chỗ ngồi hạng trung; nhiệt độ ngoài trời 30 độ C; trời nắng; đo sau 1 giờ cho xe chạy)
 Kết quả khảo sát  ảnh hưởng của điều hòa không khí đến nhiệt độ không khí xung người lái xe (bảng 1) cho thấy điều hòa không khí tác dụng đáng kể trong việc làm giảm nhiệt độ, tạo ra môi trường dễ chịu cho người ngồi trong xe.

Điều hòa không khí lắp đặt trên ô tô không chỉ có tác dụng “điều hòa nhiệt độ”   mà còn có nhiều tính năng khác, cụ thể như sau:
- Làm lưu thông không khí;
- Tạo ra nhiệt độ thích hợp, dễ chịu  thông qua việc làm mát hoặc làm nóng không khí;
- Lọc sạch bụi và các tạp chất có trong không khí;
- Làm giảm độ ẩm không khí.

Dr COOL
Hà nội, ngày 22  tháng  01  năm 2015
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

Tài liệu tham khảo:
/1/- Đỗ Hữu Đức - Khai thác, sử dụng điều hòa ô tô - Nhà xuất bản Hồng Đức
 Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét