Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Kinh nghiệm sử dụng máy lạnh ô tô

Kinh nghiệm sử dụng máy lạnh ô tô

1. Đối với nhiều loại xe, không nên bật công tắc A/C khi khởi động động cơ vì như vậy sẽ làm tăng thêm tải cho máy đề và ắc quy. Khi đỗ xe, cần tắt công tắc A/C trước khi ra khỏi xe để máy lạnh không hoạt động lúc xe khởi động lại.

2. Trong những ngày nóng nực, do hiệu ứng nhà kính nên nhiệt độ trong xe thường cao hơn nhiệt độ bên ngoài.  Vì vậy, nếu có điều kiện thì nên đỗ xe ở những nơi mát, không bị nắng chiếu trực tiếp và để hé kính cửa sổ để giảm bớt nhiệt độ của không khí trong xe.
Sau khi xe nổ máy, không nên bật ngay công tắc A/C   mà cần mở to kính cửa sổ, chuyển sang chế độ lấy gió ngoài và bật quạt  trong xe với tốc độ lớn nhất để thổi bớt không khí nóng ra khỏi xe; sau đó, bật công tắc A/C, rồi  đóng  kính cửa sổ lại và chuyển sang chế độ tuần hoàn gió trong xe.

3. Hạn chế sử dụng máy lạnh khi xe dừng đỗ lâu ở một chỗ.

4. Không nên bật máy lạnh khi xe đi qua những khu vực bị ngập nước sâu. Vì nếu bật máy lạnh sẽ làm tăng thêm tải cho động cơ và trong một số trường hợp có thể làm hỏng mô tơ, gẫy cánh quạt làm mát dàn ngưng của hệ thống điều hòa nhiệt độ.

5. Trường hợp xe để lâu không sử dụng hoặc trong kỳ thời tiết lạnh kéo dài , hàng tháng cũng nên cho hệ thống điều hòa vận hành khoảng 15 phút. Làm như vậy sẽ giúp các bộ phận của hệ thống được bôi trơn, hạn chế han gỉ và giảm khả năng rò rỉ môi chất lạnh.

6. Để dàn lạnh luôn khô ráo, hạn chế nấm mốc bám trên bề mặt gây mùi hôi có thể thực hiện như sau: khoảng 5 phút trước khi tắt máy dừng xe đưa vào chỗ cất, ngắt công tắc AC và để chế độ quạt ở số lớn nhất. Làm như vậy, dàn lạnh sẽ luôn khô ráo; ngoài ra bạn vẫn có thể tận dụng được độ lạnh của dàn lạnh và tiết kiệm được một phần nhiên liệu. 

7. Bảo dưỡng hệ thống điều hòa nhiệt độ đúng theo quy định của nhà sản xuất. Việc bảo dưỡng có thể tham khảo thêm tại  “ Khi nào cần bảo dưỡng hệ thống điều hòa của xe ?

Dr COOL
Hà Nội, ngày 07 tháng 9 năm 2011
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét