Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô: Khi nào cần bảo dưỡng hệ thống điều hòa của xe ?

Hỏi:  Khi nào cần bảo dưỡng hệ thống điều hòa của xe ?

Trả lời: 
Máy lạnh nhà chỉ cố định tại một chỗ, không phải làm việc tại những nơi bụi bặm, rung, sóc như ô tô… thế mà hàng năm, khi bắt đầu mùa nóng, chúng ta thường gọi thợ đến để bảo dưỡng định kỳ. Trong khi đó, có nhiều xe ô tô chạy hàng vạn cây số trên nhưng cung đường xấu, bụi bặm… thì lại ít khi được quan tâm ???
  Để xe được bền thì không phải khi nào thấy  hỏng ta mới đưa xe đi sửa chữa ( phòng bệnh hơn chữa bệnh ). Việc bảo dưỡng xe, trong đó có hệ thống điều hòa nhiệt độ cũng cần thực hiện định kỳ theo đúng quy định của nhà sản xuất. Đối với những trường hợp nhà sản xuất không có quy định cụ thể thì việc bảo dưỡng hệ thống điều hòa nhiệt độ ( máy lạnh ô tô ) của xe có thể thực hiện như sau:

1.  Đối với xe chạy ít và không thường xuyên  bật máy lạnh ( AC ):

-          Định kỳ hàng năm: Kiểm tra xem có gì bất thường ở hệ thống điều hòa, vệ sinh bên ngoài dàn ngưng và bổ sung thêm ga ( nếu thiếu )
-         Định kỳ 2 năm một lần: Kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống, thay phin lọc ga, thay dầu bôi trơn; đối với xe trang bị lọc gió điều hòa,  kiểm tra và thay lọc gió.
2.  Đối với xe chạy nhiều và thường xuyên bật máy lạnh ( AC ) hoặc các xe kinh doanh vận tải khách ( xe tắc xi, xe chạy theo tuyến, xe vận chuyển khách du lịch… ):
-         Định kỳ 6 tháng: Kiểm tra xem có gì bất thường ở hệ thống điều hòa, vệ sinh bên ngoài dàn ngưng và bổ sung thêm ga ( nếu thiếu )
     -    Định kỳ 01 năm hoặc sau 30.000 km ( tùy theo điều kiện nào đến trước ) :  Kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh toàn bộ hệ thống, thay phin lọc ga, dầu bôi trơn;  đối với xe trang bị lọc gió điều hòa,  kiểm tra và thay lọc gió.
     Việc kiểm tra bảo dưỡng cần được thực hiện ở những cơ sở chuyên sâu về điều hòa ô tô và có uy tín.   Để đảm bảo độ lạnh và tuổi thọ của Hệ thống điều hòa nhiệt độ, cần lưu ý đặc biệt về chủng loại, chất lượng của loại ga và dầu lạnh được sử dụng để nạp cho xe của mình.”
Dr Cool
Hà nội, ngày 20 tháng 6 năm 2011
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979 

Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét