Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Máy lạnh ô tô tự nhiên ngắt

Hỏi:  Mình có chiếc Kia CD 5 PS, máy lạnh bị tình trạng đang chạy chừng 15 - 20 phút thì máy ngắt lạnh và không bật lại được (Binh Bang)
Trường hợp nếu ngừng, tắt máy hoặc tắt máy lạnh 15 phút rồi khởi động lại thì làm việc lại. Mình thử thay rơ-le lạnh mà vẫn không hết.
Xin các anh/chị có kinh nghiệm dòng xe CD5 cho em biết nó bị gì với! Em ở Quận 12 thì có chỗ nào uy tính về máy lạnh không! Xin cám ơn các anh!

Trả lời: Trong bất kỳ hệ thống máy lạnh ô tô nào cũng đều có các thiết bị tự động bảo vệ cho hệ thống khi gặp sự cố bất thường ( chức năng giống như automat ở hệ thống điện gia đình ) . Ngoài việc hệ thống lạnh ô tô  tự động ngắt khi đủ lạnh ( để chống đóng băng dàn lạnh và tiết kiệm nhiên liệu )  thì để bảo vệ cho hệ thống không bị hư hỏng nặng, các thiết bị bảo vệ sẽ tự động ngắt lốc nén khi: không còn ga lạnh trong hệ thống ( do bị bục, thủng đường ống ,dàn lạnh, dàn ngưng... ) hoặc áp suất ga trong hệ thống quá cao ( do tắc nghẽn ga lạnh hoặc việc giải nhiệt dàn ngưng kém... ) hoặc hệ thống điện điều khiển trục trặc ( Rơ le điều khiển có vấn đề, tiếp điểm nào đó tiếp xúc không tốt, mâm điện lốc nén bị chập một số vòng,... ).....
Vì vậy, để xử lý được hiện tượng bạn nêu thì bạn cần kiểm tra kỹ lại  hoặc mang tới có sở có kinh nghiệm chuyên về máy lạnh ô tô để kiểm tra.  

Dr. Cool
Hà nội, ngày 14 tháng 8 năm 2011
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét