Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Tại sao lốc lạnh hỏng liên tục!

Hỏi:  Bệnh điều hòa của Kia Carens

Chào các bác. Tôi chạy Carens, xe không vấn đề gì nhưng lốc lạnh rất hay chết. Xe tôi chạy được 4 năm thay 2 cái rồi. Vừa lại chết nữa. Cũng đã đi đủ thầy thợ mà cũng chưa thỏa mãn (Lê Vinh).


Trả Lời : Phải xác định và xử lý nguyên nhân trước khi thay lốc !


Việc thay luôn 2 Lốc lạnh trong thời gian ngắn như vậy đối với xe Kia Carens như bạn trình bầy quả là không bình thường !
Theo kinh nghiệm thì Lốc của máy lạnh xe rất ít khi tự hỏng. Tuy nhiên, trong thực tế lại có rất nhiều nguyên nhân khác nhau ( trên 90 % các trường hợp) có thể gây hỏng Lốc lạnh, như:
-         Thiếu dầu bôi trơn ( rỏ rỉ ga lạnh có kèm theo dầu bôi trơn trong thời gian dài,  khi  sửa chữa, nạp ga mới  không bổ sung thêm dầu );
-         Tắc nghẽn trong hệ thống lạnh ( làm cho áp suất ga quá cao hoặc dầu bôi trơn không về được Lốc ... );
-         Hỏng van tiết lưu;
-         Quạt giải nhiệt dàn ngưng kém;
-         Ga lạnh hoặc dầu bôi trơn không đảm bảo chất lượng     ( ga hoặcdầu giả, không đúng loại );
-         Trục trặc ở hệ thống điều khiển điện cho máy lạnh
-         .....
Vì vậy, khi hỏng Lốc lạnh thì trước khi thay Lốc mới thì việc đầu tiên phải xác định được chính xác nguyên nhân và xử lý nguyên nhân gây hỏng Lốc. Do bạn không trình bầy cụ thể việc bạn đã bảo dưỡng, sửa chữa xe trước  khi và khi thay Lốc như thế nào nên chưa thể trả lời cụ thể trường hợp của bạn. Bạn có thể tự kiểm tra lại hoặc đưa xe đến xưởng có kinh nghiệm để  kiểm tra, tư vấn.

Dr. COOL
Hà nội, ngày 7 tháng 9 năm 2011
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét