Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô: Lốc lạnh Ford Mondeo sửa được ?


Lốc điều hòa Ford Mondeo sửa được  không?

Hỏi: Xe Ford Mondeo của tôi không lạnh, đưa đến cơ sở sửa chữa nổi tiếng - chuyên về máy lạnh ô tô kiểm tra, thợ ở đó  nói: lốc nén của hệ thống máy lạnh bị mất hơi, không sửa được, phải thay mới ! Tôi thấy, tuy lốc bị mất hơi, nhưng  quay vẫn êm, ruột không bị bó kẹt, nay thay mới thì  tốn  nhiều tiền và phí phạm quá. Vậy xin hỏi, loại lốc nén này có sửa được không ?

Các bác cứu em lốc lạnh Mondeo 2.0 đời 2005

Sáng nay em chạy ra cho thợ kiểm tra giàn lạnh để ăn tết thì sau 1 hồi đo đạc kiểm tra thì mấy bác thợ phán là lốc hư rồi phải thay. Các bác í nói là áp lực hút lên cao do bơm yếu, báo giá em thay cai lốc lạnh giá tầm 16tr. Em xót quá xách xe chạy về mà buồn quá các bác ạ.
Bình thường với thời tiết mát mẻ thì em thấy vẫn lạnh phà phà, chỉ có những hôm nắng gắt thì công nhận ngồi trong xe nóng đổ mồ hôi. Có bác nào rành thì giúp em với xem có cứu vãn được ko. em cám ơn lắm lắm ạ.
http://www.otosaigon.com/forum/m6360166.aspx
Dr COOL: Loại lốc nén sử dụng ở hệ thống máy lạnh xe Ford Mondeo là loại lốc nén xoắn ốc. Trong hình vẽ bên dưới cho thấy kết cấu của loại lốc này. Do có rất ít bộ phận phải quay và dịch chuyển trong quá trình làm việc nên loại lốc này rất bền, hiếm khi bị bó kẹt, mài mòn như lốc nén piston hay lốc nén xantic lắp trên các loại xe khác.
















Theo kinh nghiệm và thực tế sửa chữa nhiều năm của chúng tôi đối với loại xe Ford, nếu lốc nén hệ thống máy lạnh ô tô Ford Mondeo của bạn chỉ  bị tụt hơi, nhưng ruột lốc  không bị bó kẹt   thì trong phần lớn các trường hợp hoàn toàn có thể sửa được, không nhất thiết phải thay mới ! Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được kiểm tra, xử lý.

Dr COOL
Hà nội, ngày  21 tháng 11 năm 2013
26 Ngõ 230 Lạc Trung,  Tel  ( 04 ) 39873095/ 0913215979

Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

7 nhận xét:

  1. Lốc lạnh Mon 2.5 của tôi bị kêu to ở phần đầu, lốc k chạy được, tháo ra thì bị hỏng cuộn điện...ở phần đầu, vậy cách sử thế nào, còn khắc phục được k, nhờ các cụ chỉ bảo, tôi xin chân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Trường hợp lốc nén chỉ bị hỏng cuộn điện (nam châm điện) ở đầu lốc thì hoàn toàn có thể sửa chữa, thay thế được.
    Dr. COOL

    Trả lờiXóa
  3. loc lanh Mon 2.0 bi xi ga do tho noi ron hay piton co phu tung thay the duoc khong bac nao biet xin chi giao chan thanh cam on( thay nguyen loc thi dac qua

    Trả lờiXóa
  4. Làm ơn bớt chút thời gian, viết đủ dấu tiếng Việt đi.

    Trả lờiXóa
  5. Xin cho tôi hỏi: Nam châm dầu lốc lạnh suv isusu 2005 có lúc hít và lạnh, khi thì ko hít nên ko lạnh. Rất mong các anh cho biết có cần thay hay sửa gì ko ? xin cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Lốc máy lạnh xe Ford Mondeo 2,5 đời 2005 bị chảy dầu mặt bic, ít lạnh và chóng hết ga - thợ ga ra bảo phải thay lốc - vậy có sửa được không hay thay lốc - bác cho xin ta kiến với , nếu sửa được em đanhs xe đến - vì lốc mới cái tiền - xe lại đời cũ, cám ơn

    Trả lờiXóa
  7. Formondeo 2 vạch đời 2005. Thợ bảo lốc chạy được lúc lại ngắt. Điện ko vào. Em ko hiểu bắc cho em xin ý kiến, nguyên nhân và cách khắc phục. Em cảm ơn

    Trả lờiXóa