Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

CHẾ ĐỘ LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ Ở ĐIỀU HÒA Ô TÔ TOYOTA CAMRY

Hỏi: Xin Dr COOL cho biết tác dụng của chế độ ION và CLEAN ở hệ thống điều hòa ô tô Toyota Camry 2008 

Dr COOL: Để giúp cho việc cải thiện chất lượng và làm sạch không khí trong xe ô tô, người ta đã sản xuất và bán ra thị trường nhiều loại thiết bị có tính năng làm sạch, khử mùi không khí để lắp đặt thêm lên xe ô tô. Loại thiết bị này thường được thấy  ở các cửa hàng bán đồ nội thất ô tô và được một số chủ xe mua về lắp đặt trên ô tô của mình.

Ở một số loại xe, trong đó có xe Toyota Camry, người ta đã bổ sung thêm tính năng cải thiện chất lượng và làm sạch không khí bằng thiết bị tạo Ion cho hệ thống điều hòa không khí ô tô. 
 Công nghệ áp dụng cho bộ tạo  Ion mà Toyota đang sử dụng thực ra được Sharp nghiên cứu phát triển và đưa vào ứng dụng từ năm 2000. Camry 2007 điều khiển hai  vùng nhiệt độ  là loại xe đầu tiên của Toyota được trang bị  thiết bị tạo Ion. Thiết bị tạo Ion hoàn toàn khác với thiết bị tạo ô zôn mà nhiều người tiêu dùng đã biết.

 Chức năng cải thiện chất lượng và làm sạch không khí trên  ô tô Toyota   thường được phân thành  2 chế độ công tác: chế độ “ ION” và chế độ “ CLEAN “ ( hình 1 ).




















Hình 1.

Ở chế độ “ ION”, thiết bị sẽ tạo ra các ion điện tích âm ( - ) trộn vào không khí; nhờ đó, chất lượng không khí sẽ đươc cải thiện giống như không khí trong tự nhiên ở các khu rừng hoặc  ở gần các thác nước.

Ở chế độ “ CLEAN”, thiết bị sẽ tạo ra cả ion điện tích âm ( - )  và  ion điện tích dương ( + ). Khi các ion này được trộn với không khí, chúng sẽ nhanh chóng bị các phân tử nước bao bọc xung quanh và tạo thành các chùm ion. Các chùm ion phân tán trong không gian của khoang người ngồi, kết dính với các các tạp chất có trong không khí như bụi, vi khuẩn, nấm mốc... và từ đó làm sạch không khí ( hình 2 ). Thời gian làm việc của chế độ này được điều khiển tự động và kéo dài trong  15 phút.
                                                         Hình 2.
Khi thiết bị tạo Ion hoạt động, ta sẽ nghe thấy tiếng thiết bị phát ra. Ngoài ra, ta cũng có thể thấy được việc tắt/ bật chế độ ION CLEAN trên màn hình hiển thị LCD của hệ thống điều hòa ô tô ( xem hình kèm theo ).

DR COOL
Hà nội, ngày 29  tháng 7   năm 2014
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979

Các bài có liên quan:

Điều hòa ô tô Camry lúc lạnh lúc không
Quạt dàn ngưng Toyota Camry làm việc như thế nào

Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét