Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Điều hòa ô tô / Máy lạnh ô tô: Sử dụng khí bên ngoài hay tuần hoàn khí bên trong ?

Hỏi: Sử dụng không khí bên ngoài hay tuần hoàn khí bên trong ?

Nhờ các bác chỉ dùm cách sử dụng điều hòa nhiệt độ. Khi nào sử dụng chế độ lấy khí bên ngoài, khi nào sử dụng tuần hoàn khí bên trong. Ưu nhược điểm hai chế độ đó như thế nào?

http://oto.esn.vn/oto/news_detail/c15771/i12310/cach-su-dung-dieu-hoa-nhiet-do-tren-oto.html

Trả lời:  Đối với điều hòa nhiệt độ ô tô/ máy lạnh ô tô, khí lấy từ bên ngoài hay đôi khi còn được gọi là “ khí tươi “ chứa ít thành phần Các- bô -nic  ( CO2 ) + khói thuốc hơn ( nếu bạn hút thuốc )  so với khí trong xe  nên  về lý thuyết sẽ sạch hơn và tốt hơn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, việc lấy khí bên ngoài sẽ làm bẩn nhanh lọc gió điều hòa hoặc quạt gió và dàn lạnh đối với các xe không trang bị lọc gió điều hòa; ngoài ra trong những ngày nóng nực, nhiệt độ không khí bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong xe thì hệ thống máy lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn, tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn so với việc sử dụng tuần hoàn khí bên trong. Trường hợp này giống như việc bạn bật điều hòa ở nhà nhưng lại không đóng kín cửa.

Tuy nhiên, lý thuyết không phải lúc nào cũng đúng trong thực tế, đặc biệt là khi chạy xe ở các thành phố lớn, ùn tắc xe liên tục như Hà nội, TP Hồ Chí Minh. Ở những chỗ này, không khí bên ngoài thường bị ô nhiễm cao, chứa nhiều khói, bụi và nhiều chất độc hại cho sức khỏe  do ô tô,  xe máy thải ra như CO, HC, NOx, chì... . Vì vậy, bạn cần căn cứ vào điều kiện cụ thể nơi xe hoạt động để lựa chọn việc lấy khí bên ngoài hay sử dụng tuần hoàn khí  bên trong.

Dr Cool 

Hà nội, ngày 17 tháng 6 năm 2011
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979 
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

2 nhận xét:

  1. xe toyota atic. dau nen thay moi dan nong thay moi.noi chung cai gi cung~ moi.khi nap ga o che do galangty thi lanh ngat.khi len ga thi nhiet do giam xuong dot ngot.tai sao vay ban?

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời: Hệ thống máy lạnh ô tô gồm các bộ phận chính sau đây: Máy nén ( lốc ); dàn ngưng ( dàn nóng ), phin lọc ga, Van tiết lưu, dàn bay hơi ( dàn lạnh ). Để đảm bảo độ lạnh cho xe thì công suất nhiệt của các bộ phận chính vừa nêu phải phù hợp với nhau. Trường hợp ngược lại, độ lạnh của hệ thống sẽ bị giảm hoặc không đảm bảo cho các chế độ công tác khác nhau. Do chỉ được nghe bạn miêu tả, không có điều kiện kiểm tra trực tiếp nên rất khó trả lời chính xác. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của chúng tôi thì rất có thể, có một bộ phận thay mới cho hệ thống lạnh trên xe của bạn có công suất nhiệt không phù hợp hoặc có khuyết tật bên trong. Bạn có thể tự kiểm tra hoặc đưa xe đến chỗ chúng tôi để được kiểm tra, tư vấn.

    Dr Cool, số nhà 26-ngõ 230 Lạc Trung, Hà nội

    Trả lờiXóa