Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô, chạy xa hết lạnh là sao?

Hỏi: Máy lạnh ô tô, chạy xa hết lạnh là sao?

Tôi đang chạy con MAZDA 323 đời 95, không hiểu sao khi chạy đường gần thì máy rất mát, nhưng ngược lại chạy xa thì hết mát dần và quạt gió ra rất yếu Xin được hướng dẫn cách khắc phuc. Xin cảm ơn!
http://az24.vn/hoidap/May-lanh-o-to-chay-xa-het-lanh-la-sao-d14813.html
Hỏi:  Tìm giúp nguyên nhân điều hòa Lacetti không lạnh
Lacetti của tôi đời 2004 nhưng đăng ký 2007, đi 50.000km. Khoảng 1 tháng nay điều hòa không được lạnh. Đi khoảng 30 km là không lạnh. Tắt 5-10 phút thì lạnh lại. Xin các bác tư vấn giúp điều hòa của xe tôi bị sao? Tôi đã kiểm tra gas, thông gió...ở garage nhưng vẫn không cải thiện. Xin cảm ơn! (Nguyễn Quỳnh Anh)
Trả lời: Đây là bệnh tương đối phổ biến đối với điều hòa nhiệt độ ô tô ( máy lạnh ô tô ). Nguyên nhân của hiện tượng này có thể nằm ở bên ngoài hoặc bên trong hệ thống. Khả năng thứ nhất ( lỗi ở bên ngoài ) là bộ điều khiển tự động ngắt lốc lạnh theo nhiệt độ hoặc đầu cảm ứng nhiệt độ đặt tại dàn lạnh bị hỏng làm cho dàn lạnh bị đóng băng, giảm khả năng trao đổi nhiệt và cản gió lưu thông; trong trường hợp này ta  cần phải  sửa bộ điều khiển hoặc thay mới đầu cảm ứng nhiệt độ hoặc lắp thêm Thermotas chỉnh nhiệt độ.
Trường hợp lỗi nằm bên trong thì phải kiểm tra kỹ hơn và thường phải tháo lắp, nạp mới ga; Nguyên nhân mất lạnh có thể là: tắc ẩm ( trước đó, xe được nạp ga không đúng kỹ thuật nên có nhiều nước ở bên trong hệ thống lạnh ), hỏng van tiết lưu, dàn lạnh quá bẩn hoặc đã được thay thế bằng loại dàn không đúng thiết kế......
Xe Mazda 323 nêu ở trên chắc chắn là bị đóng băng dàn lạnh; do bạn Quỳnh Anh - chủ nhân xe Lacetti miêu tả không rõ lắm nên chưa thể tư vấn chính xác ngay được. Vì vậy, trong trường hợp này,  cần đưa xe đến những cơ sở sửa chữa máy lạnh ô tô có kinh nghiệm để kiểm tra, xử lý.
Dr Cool 
Hà nội, ngày 24 tháng 6 năm 2011
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979 
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét