Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Không lạnh, chỉ thổi ra gió nóng khi bật AC?

Hỏi: Hiện nay, khi bật công tắc AC của hệ thống máy lạnh ô tô, chỉ thấy có gió nóng thổi ra, không có một chút lạnh nào. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục!

Trả lời: Trường hợp bạn đã thao tác, chỉnh đặt đúng chế độ công tác của hệ thống lạnh ô tô nhưng chỉ có gió nóng ( không lạnh ) thổi ra từ các cửa gió thì nguyên nhân chính có thể như sau:
-       Hệ thống máy lạnh của xe bị thiếu ga lạnh trầm trọng hoặc mất toàn bộ ga lạnh;
-       Li hợp của lốc nén không đóng:  hư hỏng đường điện điều khiển lốc hoặc  nam châm điện của lốc không đủ lực hút hoặc khe hở giữa bích lốc và puli quá lớn ( mòn hoặc căn chỉnh sai ) hoặc hệ thống điều hòa bị mất toàn bộ ga lạnh;
-       Lốc nén bị hỏng, không đảm bảo áp suất công tác;
-       Ống dẫn ga hoặc  bộ phận có ga lạnh chạy qua bị nghẽn, tắc;
-       Sự cố ở cụm điều khiển gió trong ca bin (  mô tơ hoặc cơ cấu điều khiển cửa của hệ thống sưởi có vấn đề, làm cho không khí luôn đi qua két sưởi trước khi ra cửa gió ).
Trên đây là một số nguyên nhân chính thường gặp khi chỉ thấy gió nóng thổi ra từ cửa gió. Bạn có thể tự kiểm tra hoặc đưa xe đến xưởng sửa chữa  để kiểm tra, xử lý.

Dr COOL
Hà nội, ngày 13  tháng 4 năm 2013
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát/ không lanh/ điều hòa ô tô có mùi hôi - mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét