Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Máy lạnh ô tô/ Điều hòa ô tô: Thông rửa hệ thống điều hòa khi nào ?

Hỏi: Xe của tôi bị nạp phải ga lạnh dỏm, xưởng sửa chữa yêu cầu phải thông rửa toàn bộ hệ thống  trước khi thay ga lạnh khác.  Do mất thời gian và lại phải tốn thêm một khoản tiền sửa chữa nữa nên tôi rất băn khoăn, không biết việc này có cần thiết hay không ?

Trả lời: “ Thông rửa “  hệ thống điều hòa ô tô thường được hiểu là việc sử dụng khí hoặc hóa chất chuyên dùng để thông và làm sạch bên trong các đường ống, bộ phận có ga lạnh đi qua. Trong nhiều trường hợp, việc thông rửa đòi hỏi tương đối nhiều công sức, vật tư và thời gian vì vậy không  nhất thiết cứ khi đưa xe vào xưởng bảo dưỡng điều hòa đều phải thông rửa. Theo ý kiến của các chuyên gia về điều hòa ô tô cũng như kinh nghiệm sửa chữa hơn 25 năm của chúng tôi, thông rửa hệ thống điều hòa ô tô cần thực hiện trong các trường hợp sau đây:
-        Lốc nén ( đầu lạnh ) bị hỏng phần cơ bên trong, bị bó kẹt, các chi tiết bị mài mòn nhiều;
-        Chuyển đổi  từ loại ga lạnh này sang loại ga lạnh khác, ví dụ từ ga lạnh R 12 sang  R 134a;
-         Nạp phải ga lạnh giả, không đúng chủng loại, không đúng chất lượng theo quy định của nhà sản xuất xe;
-         Dầu bôi trơn trong hệ thống điều hòa sai chủng loại hoặc bị biến chất;
-         Hệ thống điều hòa bị tắc do bẩn .
         Việc thông rửa đòi hỏi phải được thực hiện tại các cơ sở sửa chữa điện lạnh ô tô có đầy đủ thiết bị chuyên dùng và  các kỹ thuật viên có kinh nghiệm.
Dr COOL
Hà nội, ngày 24 tháng 4 năm 2013
26 ngõ 230 Lạc Trung, Hà Nội - Tel 04. 3987 3095/ 0913215979
Từ khóa: điện lạnh ô tô/ điều hòa ô tô không mát- không lạnh/ điều hòa ô tô có mùi hôi- mùi chua/ tiếng kêu điều hòa ô tô/ sửa chữa điều hòa ô tô/vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét